Views 2058
2025-03-03 17:00
(กูรูเช็ค) ใช้ Influencer และ KOL โปรโมทอาหารเสริม เพิ่มยอดขายให้ปัง มีประสิทธิภาพ
การตลาดที่ใช้ Influencer และ KOL ในการโปรโมท เป็นการตลาดที่หลายแบรนด์ หลายธุรกิจเลือกใช้ในการโปรโมทสินค้าของตัวเอง เพื่อทำให้สินค้าของแบรนด์ได้มีผู้คนรู้จักเป็นที่วงกว้างมากขึ้น แล้ว Influencer กับ KOL มีความแตกต่างกันยังไง ควรเลือกใช้ใครให้เหมาะสมกับแบรนด์ ทางกูรูเช็ครวบรวมมาให้แล้วตามนี้ค่ะ
Influencer และ KOL ต่างเป็นผู้มีอิทธิพลบนอินเทอร์เน็ตทั้งคู่ แต่ว่ามีความแตกต่างกันอยู่ และผู้ประกอบการที่สนใจอยากใช้การตลาดนี้จะต้องทำความรู้จักทั้งสองก่อน เพื่อที่จะได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
Influencer และ KOL ต่างมีคอนเทนต์ที่นำเสนอต่อกลุ่มผู้ติดตามของตัวเองแตกต่างกัน จึงต้องมีการทำการบ้านเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลนั้น ๆ ก่อน โดยสามารถดูได้จากบุคลิกและแนวทางการนำเสนอคอนเทนต์ของ Influencer และ KOL ว่าเข้ากับภาพลักษณ์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์ได้ไหม กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์มีความสอดคล้องกับกลุ่มผู้ติดตามของ Influencer และ KOL ไหม
ทางแบรนด์จะต้องตั้งเป้าหมายที่ต้องการให้ชัดเจนก่อนว่าต้องการอะไรจากการทำการตลาดด้วย Influencer และ KOL เช่น ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ต้องการเพิ่มยอดขายของแบรนด์ หรือต้องการให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น และร่วมวางแผนพูดคุยกับ Influencer และ KOL ถึงสิ่งที่ทางแบรนด์ต้องการได้รับอย่างชัดเจน
1.สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้ใจ
มีฐานผู้ติดตามที่เชื่อในการนำเสนอข้อมูลและความคิดของ Influencer และ KOL เมื่อมีการแนะนำสินค้าอย่างอาหารเสริม ก็จะเพิ่มความน่าเชื่อได้มากขึ้น
2.เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง
ทั้ง Influencer และ KOL ต่างมีผู้ติดตามที่สนใจในเรื่องที่พวกเขาได้นำเสนอถึงได้ติดตาม ความน่าเชื่อถือจะช่วยทำให้ผู้ติดตามตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
3.ได้ Engagement จากผู้ติดตาม
เพราะมีความสนใจจากสิ่งที่ KOL และ Influencer ได้นำเสนอ ดึงดูดให้เกิดการมีส่วนร่วมจากการคอมเมนต์ ไลค์ และแชร์ ทำให้คนเกิดการรับรู้และพูดถึงแบรนด์มากขึ้น จะช่วยทำให้เกิดเป็นกระแสไวรัลได้เช่นกัน
4.โปรโมทได้หลายแพลตฟอร์ม
เป็นเพราะ Influencer และ KOL ต่างมีช่องทางการใช้สื่อโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์ม ทำให้สามารถกระจายข้อมูลและเข้าถึงผู้ติดตามได้หลากหลาย และกว่างมากขึ้น
5.คอนเทนต์สร้างสรรค์
ผู้ที่เป็น Influencer และ KOL ต่างมีวิธีการนำเสนอคอนเทนต์ของตัวเองที่แตกต่างกันไป และพวกเขาก็รู้ว่าต้องทำคอนเทนต์ออกมาแบบไหนถึงจะทำให้ผู้ติดตามชอบและสนใจ โดยมีทางแบรนด์ไม่ต้องคิดคอนเทนต์ขึ้นมาเอง
การใช้ Influencer และ KOL ให้มีประสิทธิภาพกับแบรนด์และสินค้าอาหารเสริมมากที่สุด คือการเลือกใช้บุคคลที่เป็นผู้มีอิทธิลที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ต้องมีการกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน ร่วมสร้างคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจได้ดี ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะได้เป็นไปตามที่ทางแบรนด์ต้องการ ทำให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น
ทางทีมกูรูเช็คก็หวังว่าข้อมูลที่ทีมรวบรวมมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณๆทุกคนที่ต้องการสร้างแบรนด์และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตัวเอง และใครที่สนใจ Consult สร้างแบรนด์ ฟรี!! ก็สามารถ แอด LINE : @gurucheckacademy หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
(สำหรับติดต่อโฆษณา)
“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “