เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1685

2025-06-11 17:45

(กูรูเช็ค) รวมกลยุทธ์ Content Marketing อาหารเสริมช่วยนอนหลับ ให้น่าสนใจ

กูรูเช็ค

เมื่อ Social Media เข้าถึงผู้คนได้ง่ายมากขึ้น การสร้างคอนเทนต์เพื่อทำการตลาด โปรโมทสินค้าเลยกลายเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะกับแบรนด์อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ ที่ไม่เพียงแค่ต้องกระตุ้นยอดขาย แต่การสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ผู้คนเองก็เป็นสิ่งสำคัญ และทริคการสร้าง Content Marketing ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ตามนี้เลย!
 

Content Marketing สำคัญยังไง?

1.ผู้บริโภคต้องการข้อมูลก่อนการตัดสินใจ
เป็นเรื่องปกติที่ก่อนจะซื้อสินค้าอะไรก็ตาม คนเราก็มักจะเลือกหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของแต่ละแบรนด์ก่อน การใช้ช่องทาง Social Media ของแบรนด์ในการลงเนื้อหาคอนเทนต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสารสกัด งานวิจัย ประโยชน์ที่ได้รับจากอาหารเสริมช่วยการนอนหลับ จะช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมช่วยการนอนหลับได้ถูกต้อง ครบถ้วน และน่าเชื่อถือ สร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า และสร้าง Engagment ให้กับแบรนด์


2.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือ
การที่แบรนด์ขยันสร้างคอนเทนต์การให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ ปัญหาการนอนหลับ พฤติกรรมที่สามารถแก้ไขได้ต่าง ๆ และการเลือกอาหารเสริมที่ช่วยในการนอนหลับให้ปลอดภัย เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคน ทำให้ลูกค้าที่ได้รับความรู้ มองภาพลักษณ์ของแบรนด์ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความเป็นมืออาชีพ และน่าเชื่อถือ ใส่ใจผู้บริโภค ทำให้แบรนด์เป็นที่นึกถึงของลูกค้าและจะเลือกซื้อมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ
 

ทริคสร้าง Content Marketing สำหรับอาหารเสริมช่วยหลับ

1.รู้จักกลุ่มเป้าหมาย
เลือกทำคอนเทนต์ให้ตรงจุด ด้วยการสร้าง Customer Persona ระบุเพศ อายุ พฤติกรรมในการนอนหลับ ปัญหาสุขภาพต่าง ๆ และ Pain Point เพื่อที่จะสร้างคอนเทนต์ได้ออกมาตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย หรือแม้เเต่การยิง ads content ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ


2.เน้นเนื้อหาที่ให้ความรู้เรื่องการนอนหลับ
ความสำคัญหลักของการสร้างคอนเทนต์คือเนื้อหาที่น่าสนใจ เน้นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการนอนหลับ แนะนำวิธีดูแลสุขภาพเบื้องต้น ไปจนถึงวิธีการดูแลสุขภาพเพิ่มเติมด้วยการเลือกทานอาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ สร้างเนื้อหาที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของสารสกัดแต่ละชนิดที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน สร้างความน่าเชื่อถือได้ดี


3.คอนเทนต์อาหารเสริมหลากหลายรูปแบบ
คอนเทนต์ที่ดีควรเลือกทำคอนเทนต์ให้เหมาะกับแต่ละแพลตฟอร์ม และเนื้อหาหลักที่ต้องการจะสื่อ จะยิ่งดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น เช่น
   1) บทความ เหมาะกับเนื้อหาที่มีรายละเอียดเยอะ เจาะลึกประเด็นเกี่ยวกับสุขภาพการนอนหลับ และสารสกัดจากงานวิจัย มีการรีวิวอาหารเสริมช่วยการนอนหลับโดยละเอียด
   2) วิดีโอสั้น TikTok หรือ Reels เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจง่าย ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอสั้นก็กำลังเป็นที่นิยม ด้วยความยาวที่กระชับ เข้าใจได้ง่าย ใช้คำพูดที่เรียกความสนใจให้ดูวิดีโอต่อได้ตั้งแต่ 3 วินาทีแรก หรือเป็นคอนเทนต์วิดีโอสั้นแบบ How To หรือ Lifestyle ที่ทำให้เห็นถึงการใช้อาหารเสริมช่วยการนอนหลับในชีวิตประจำวัน ให้มีความเข้าถึงง่าย
   3) ภาพ Infographic คอนเทนต์ที่สรุปข้อมูลสำคัญให้อยู่ภายในไม่กี่ภาพ เป็นการสรุปประโยชน์สารสกัดของอาหารเสริมช่วยการนอนหลับ ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ลูกค้า โดยออกแบบ Infographic ให้อ่านได้ง่าย คอนเซปต์เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ทำให้เกิดความสนใจที่อยากจะอ่านข้อมูลและอ่านได้ง่าย
   4) UGC (User Generated Content) แชร์การรีวิวจากลูกค้าจริง เพื่อสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ให้เขามีความรู้สึกถึงการเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เพราะคอนเทนต์ UGC หรือคอนเทนต์จากลูกค้าจริง เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายมากขึ้น
 

4.ลงเนื้อหาในช่องทางที่เหมาะสม
Social Media ในปัจจุบันมีหลากหลายแพลตฟอร์ม จึงต้องเลือกช่องทางที่มีความเหมาะสมทั้งกับรูปแบบคอนเทนต์ และกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งานแต่ละแพลตฟอร์มด้วย เช่น
   1) Facebook เหมาะกับการลงคอนเทนต์ที่เป็นเนื้อหาการให้ความรู้ที่ไม่ยาวมาก และภาพ Infographic เพื่อให้ความรู้อย่างกระชับ 
   2) Instagram เหมาะกับการลงคอนเทนต์ในรูปแบบภาพ Infographic เน้นความสวยงามของภาพ วิดีโอแบบสั้นอย่าง Reels และการแชร์รีวิวจากผู้ใช้งานจริงผ่าน Instagram Stories
   3) TikTok เหมาะกับการลงคลิปวิดีโอสั้น ที่มีเนื้อหากระชับ เข้าใจได้ง่าย
   4) X (Twitter) เหมาะกับการทำคอนเทนต์ทั้งรูปแบบเนื้อหาที่ไม่ยาวมาก และภาพ Infographic เน้นการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการใช้ แฮชแท็ก (#)
   5) Youtube เหมาะกับการลงคลิปวิดีโอทั้งแบบสั้นผ่าน Shorts และแบบยาวที่เป็นคอนเทนต์การพูดคุยให้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็น Vlog หรือ Boardcast เป็นต้น
   6) Website (Blog) เหมาะสำหรับการลงคอนเทนต์ที่เป็นบทความมีเนื้อหาโดยละเอียด เจาะลึกข้อมูล


5.สร้างความน่าเชื่อถือด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์
คอนเทนต์ที่มาจากแหล่งที่น่าเชื่อถืออย่างงานวิจัย ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่มีหลักฐานจริง มีการรับรอง ด้วยความที่ข้อมูลสารสกัดเกี่ยวกับอาหารเสริมช่วยการนอนหลับค่อนข้างมีความเฉพาะทาง ที่อาจจะทำให้ลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีความรู้ในส่วนนี้จะเข้าใจข้อมูลได้ยาก การที่แบรนด์สร้างคอนเทนต์ที่นำเสนอข้อมูลเหล่านี้ ให้ย่อยง่าย มีความเข้าใจได้ด้วยตัวเอง จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องหาข้อมูลเองต่อไปให้ยุ่งยาก แต่สามารถเลือกรับสารจากแบรนด์และตัดสินใจซื้ออาหารเสริมได้ทันที
 

Content Marketing สำหรับอาหารเสริมช่วยในการนอนหลับไม่ได้เน้นแค่การขายของ แต่คือการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าที่ทานอาหารเสริมของแบรนด์เรา

 

ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโรงงานผลิตอาหารเสริมช่วยหลับ ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรอง คลิ๊ก!! อ่านบทความจากกูรูเช็คเลย!

 

“กูรูเช็ค” ชุมชนที่รวมเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม สกินแคร์ ไว้มากที่สุดในไทย!!! อยากอัพเดทงานวิจัย เทรนด์ อาหารเสริม สกินแคร์ สามารถ join group LINE : @gurucheckacademy เพื่ออัพเดตข้อมูลก่อนใครได้ฟรี!! หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy
 

เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1685

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “