เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views 1597

2025-05-27 17:30

(กูรูเช็ค) จิตวิทยาเรื่องสี กับการออกแบบแบรนด์อาหารเสริมลดฝ้า กระ ขาวใส

กูรูเช็ค

สีเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่มีผลต่อความรู้สึกและการตัดสินใจ การทำความเข้าใจจิทยาวิทยาสีเลยจะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความโดดเด่นของแบรนด์อาหารเสริมตัวเองได้ ทั้งในเรื่องของการออกแบบแพคเกจจิ้ง การออกแบบโลโก้ CI ของแบรนด์ ที่จะทำให้เอกลักษณ์มีความชัดเจน ชวนให้คนสนใจ และจดจำได้มากขึ้น

สีที่เหมาะกับแบรนด์อาหารเสริมลดฝ้า กระ ขาวใส

1.สีขาว
ความหมายของสีขาวคือความสะอาดบริสุทธิ์ ดูปลอดภัย เหมาะกับการใช้เป็นพื้นหลังงาน Infographic หรือแพคเกจจิ้ง เพื่อสื่อถึงผิวที่มีความกระจ่างใส สะอาด สุขภาพดี
 

2.สีชมพูโทนอ่อน/พาสเทล
ความหมายของสีชมพูโทนอ่อนและพาสเทลคือความอ่อนโยน อ่อนเยาว์ สุขภาพดี เหมาะกับการออกแบบสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ ช่วยสร้างความรู้สึกที่อ่อนโยนต่อผิว ดูเรียบเนียน ไร้รอย
 

3.สีเขียว
ความหมายของสีเขียวคือความสุขภาพดี ผ่อนคลาย ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับแบรนด์ที่มีความรักในสิ่งแวดล้อม Sustainability ใช้ในการออกแบบแพคเกจจิ้งที่สื่อถึงสารกัดธรรมชาติ และมีความปลอดภัย เป็นมิตร
 

4.สีฟ้า/น้ำเงิน
ความหมายของสีฟ้าและสีน้ำเงิน เป็นการสื่อถึงความน่าเชื่อถือ ดูสงบ สุขุม เหมาะใช้กับแบรนด์ที่ต้องการเสริมสร้างภาพลักษณ์ ความมั่นใจ ทำให้แบรนด์ดูมีภาพลักษณ์ที่น่าไว้ใจ น่าเชื่อถือ
 

5.สีทอง/เมทัลลิก
ความหมายของสีทองและสีเมทัลลิก จะมีความหรูหรา มีราคา และพรีเมี่ยม เหมาะในการใช้ออกแบบกับผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้สารสกัดระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ที่เน้นความหรูหรา ยกระดับแบรนด์
 

6.สีเหลือง
ความหมายของสีเหลืองจะแสดงถึงความสดใส ออร่า มีความสุข เหมาะกับการออกแบบอาหารเสริมที่เน้นความกระจ่างใส มีผิวที่เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดี
 

แนวทางการเลือกใช้สี

1.สร้างความโดดเด่น จดจำง่าย
การเลือกใช้สีควรเลือกสีที่สื่อถึงสารสกัดและคุณสมบัติของอาหารเสริมลดฝ้า กระ ขาวใสได้ชัดเจน แต่มีการออกแบบที่ช่วยทำให้โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งในตลาด เพื่อทำให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่น ๆ
 

2.สื่อสารเอกลักษณ์ของแบรนด์
การใช้สีเป็นการสื่อถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ และความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อสีได้ดี หลาย ๆ ครั้งที่ผู้บริโภคจะเลือกตัดสินว่าเป็นอาหารเสริมประเภทไหน และแบรนด์มีภาพลักษณ์ยังไง จากการเห็นสีที่ใช้การออกแบบตั้งแต่ครั้งแรก 
 

3.ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย
ถ้ากลุ่มเป้าหมายเราคือกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มวัยทำงาน ก็อาจจะเลือกใช้สีโทนอ่อน โทนพาสเทล ทำให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เข้าใจได้ทันทีว่าอาหารเสริมลดฝ้า กระ ขาวใส ตอบโจทย์ ตรงกับความต้องการของพวกเขา
 

4.สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่ต้องการสื่อ
ก่อนการเลือกใช้สีกับอาหารเสริมลดฝ้า กระ ขาวใส ควรทำความเข้าใจในความหมายของสี เพื่อที่จะเลือกให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์แบรนด์ สารสกัด และผลลัพธ์ของอาหารเสริม
 

ตัวอย่างการออกแบบแบรนด์

1.โลโก้ CI
 

2.แพคเกจจิ้ง

3.สื่อโฆษณา

จิตวิทยาสีเป็นสิ่งที่ทรงพลังในการสร้างแบรนด์อาหารเสริมลดฝ้า กระ ให้ประสบความสำเร็จได้ ต้องมีการทำความเข้าใจความหมายของสีให้ชัดเจน และเลือกใช้เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างรู้สึกที่ดีต่อผู้บริโภค ทำให้เขาจดจำแบรนด์ของเราได้ และโดดเด่นในตลาดอย่างแท้จริง

 

มองหาโรงงานผลิตอาหารเสริมลดฝ้า กระ กระจ่างใส ที่สามารถให้คำแนะนำและช่วยเหลือคุณได้ในการออกแบบสร้างสรรค์แบรนด์ คลิ๊กเลย!!

 

“กูรูเช็ค” ชุมชนที่รวมเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม สกินแคร์ ไว้มากที่สุดในไทย!!! อยากอัพเดทงานวิจัย เทรนด์ อาหารเสริม สกินแคร์ สามารถ join group LINE : @gurucheckacademy เพื่ออัพเดตข้อมูลก่อนใครได้ฟรี!! หรือคลิ๊กที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://line.me/R/ti/p/@gurucheckacademy

กูรูเช็คขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.gift-ztation.com/
https://treesnailwellnessblog.com/skincare-brand-color-palette-tips/
เขียนโดย : กูรูเช็ค

Views

1597

“ เราเชื่อว่าข้อมูลทางวิชาการเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คนกูรูเช็คขอเป็นตัวแทนที่จะนำเสนอข้อมูลสุขภาพและความงามตามหลักการแพทย์ที่ได้รับการวิจัยและมีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขกับการเริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นค่ะ “